Quay lại

Ngày sách Việt Nam tại Nhà văn hoá Đại tướng Lê Đức Anh.

 

Ngày 18/4, gia đình Đại tướng Lê Đức Anh phối hợp với Thư viện tỉnh tổ chức thành công Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4), Ngày sách và bản quyền thế giới 23/4 và kỷ niệm 3 năm ngày mất của Đại tướng Lê Đức Anh (18/3 âm lịch).

 Chương trình diễn ra trong thời gian một ngày (18/4) tại Nhà Văn hoá Đại tướng Lê Đức Anh. Ngày 18/4 năm nay cũng chính là ngày 18/3 âm lịch, đúng giỗ của Đại tướng Lê Đức Anh. Tham gia sự kiện này có lãnh đạo Thư viện tỉnh, lãnh đạo xã Lộc An và 250 giáo viên, học sinh trên địa bàn khu 1, với các hoạt động:

Sau phần dâng hương tưởng niệm, được nghe thuyết minh về cuộc đời và sự nghiệp của Đại tướng Lê Đức Anh và giới thiệu ba tập sách viết về Đại tướng: Hồi ký cuộc đời và sự nghiệp cách mạng Đại tướng Lê Đức Anh; đồng chí Lê Đức Anh với cách mạng Việt Nam và Thừa Thiên Huế; Chủ tịch Nước - Đại tướng Lê Đức Anh niềm tự hào quê hương Thừa Thiên Huế.

  Ảnh dâng hương Đại tướng Lê Đức Anh

Nghi thức chào cờ

Hình ảnh Nhà văn hóa Đại tướng Lê Đức Anh được chụp từ trên cao

Đại diện gia đình nhận bức chân dung Đại tướng Lê Đức Anh do họa sĩ Nguyễn Khánh Hoàng trao tặng

Các em còn được tham quan khu trưng bày, giới thiệu sách, đọc sách nhận quà; tham gia các phần thi lập kế hoạch truyền thông quảng bá sách; thi thuyết trình, giới thiệu về một cuốn sách lịch sử; thi thiết kế poster truyền thông cuốn sách viết về Đại tướng Lê Đức Anh.

Các hoạt động ngoài trời

Các em học sinh chăm chú đọc sách

Ở mỗi nội dung đều được chuẩn bị kỹ lưỡng với hình thức sắp đặt đẹp mắt, phong phú và hấp dẫn; đặc biệt sau khi đọc xong một cuốn sách, các em có cơ hội nhận được các phần quà là đồ dùng học tập. Thông qua các trò chơi, các em được học cách làm việc nhóm và phát triển khả năng thuyết trình trước đám đông.

Sản phẩm làm việc nhóm của học sinh

Phần quà cho các em học sinh tham gia hoạt động

Ngày hội đọc sách tại Nhà Văn hóa Đại tướng Lê Đức Anh với nhà thư viện có gần 4.000 đầu sách và thư viện điện tử trên trang tin thuvienleducanh.vn mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, giúp các em học sinh được tiếp cận với nhiều loại sách hay, tìm thấy được niềm vui trong đọc sách, hình thành thói quen đọc sách bổ ích để mở rộng kiến thức, nuôi dưỡng tâm hồn; góp phần giáo dục kĩ năng sống. Đây còn là dịp để các em học sinh có cơ hội giao lưu, học tập, tạo nên không gian văn hoá, vui tươi, bổ ích cho tất cả bạn đọc và những người yêu sách. Đồng thời tôn vinh sách, khẳng định vai trò, giá trị của sách trong đời sống xã hội.

Sách trưng bày

Ông Lê Mạnh Hà - con trai của Đại tướng Lê Đức Anh cho biết: Nhà Văn hóa Đại tướng Lê Đức Anh là địa điểm hoạt động văn hóa còn là nơi lưu giữ các tài liệu, hình ảnh hoạt động của Đại tướng trong suốt quá trình hoạt động sự nghiệp cách mạng và bảo vệ tổ quốc. Là địa chỉ đỏ tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng và Việt Nam nói chung.

Tiến Vinh

 


Thư viện Đại tướng Lê Đức Anh, Lê Đức Anh