Quay lại

NGÀY HỘI ĐỌC SÁCH CHO HỌC SINH TẠI NHÀ VĂN HÓA ĐẠI TƯỚNG LÊ ĐỨC ANH

Hưởng ứng Ngày sách Việt Nam (21/4), Ngày sách và bản quyền thế giới 23/4 và kỷ niệm 3 năm ngày mất của Đại tướng Lê Đức Anh. Gia đình Đại tướng Lê Đức Anh phối hợp với Thư viện tỉnh tổ chức Ngày hội đọc sách và ra mắt tập sách Chủ tịch nước - Đại tướng Lê Đức Anh, niềm tự hào của quê hương Thừa Thiên Huế tại Nhà Văn hóa Đại tướng Lê Đức Anh, xã Lộc An, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Chương trình diễn ra từ 7 giờ đến 17 giờ ngày 18/4/2022. Các em học sinh được tham gia với những hoạt động sau:

Thăm quan khu trưng bày thư viện sách Nhà Văn hóa Đại tướng Lê Đức Anh, được nghe thuyết minh về cuộc đời và sự nghiệp của Đại tướng Lê Đức Anh; giới thiệu hồi ký của Đại tướng Lê Đức Anh xuất bản kỷ niệm 100 năm ngày sinh của đại tướng (1920-2020); trưng bày, giới thiệu sách, đọc sách nhận quà; thi lập kế hoạch truyền thông quảng bá sách; thi thuyết trình, giới thiệu về một cuốn sách lịch sử; thi thiết kế poster truyền thông cuốn sách viết về Đại tướng Lê Đức Anh.

Ở mỗi nội dung đều được chuẩn bị kỹ lưỡng với hình thức sắp đặt đẹp mắt và phong phú, hấp dẫn. Đặc biệt sau khi đọc xong một cuốn sách, các em có cơ hội nhận được các phần quà là đồ dùng học tập. Thông qua các trò chơi, các em được học cách làm việc nhóm và phát triển khả năng thuyết trình trước đám đông.

Ngày hội đọc sách tại Nhà Văn hóa Đại tướng Lê Đức Anh mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, giúp các em học sinh được tiếp cận với nhiều loại sách, tìm thấy được niềm vui trong đọc sách, hình thành thói quen đọc sách bổ ích để mở rộng kiến thức, nuôi dưỡng tâm hồn; góp phần giáo dục kĩ năng sống. Đây còn là dịp để các em học sinh có cơ hội giao lưu, học tập, tạo nên không gian văn hoá, vui tươi, bổ ích cho tất cả bạn đọc và những người yêu sách. Đồng thời tôn vinh sách, khẳng định vai trò, giá trị của sách trong đời sống xã hội.

Tiến Vinh



Thư viện Đại tướng Lê Đức Anh, Lê Đức Anh