Quay lại

Đồn Biên phòng Thổ Châu trao tặng sách cho giáo viên và các cháu học sinh

Biên phòng - Ngày 28/5, tại xã đảo Thổ Châu, thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Đồn Biên phòng Thổ Châu, BĐBP Kiên Giang đã trao tặng bộ sách cho giáo viên và học sinh Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Thổ Châu nhân dịp tổng kết năm học 2023-2024.

 
Trung tá Danh Hiếu, Chính trị viên Đồn Biên phòng Thổ Châu trao tặng sách cho cô giáo và các cháu học sinh. Ảnh: Văn Chương

Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Thổ Châu có lịch sử gắn bó với Đồn Biên phòng Thổ Châu. Trước năm 1994, do điều kiện giao thông từ đất liền ra xã Thổ Châu còn khó khăn, không có phương tiện ra đảo thường xuyên, BĐBP đã phối hợp với nhà trường tổ chức nhiều chương trình dạy xóa mù chữ cho các em học sinh. Từ đó đến nay, mối quan hệ kết nghĩa giữa nhà trường, các thầy cô giáo với BĐBP và lực lượng vũ trang đóng quân trên đảo luôn gắn bó keo sơn.

Nhân dịp tổng kết năm học 2023-2024, Đồn Biên phòng Thổ Châu đã chuyển tặng thầy cô giáo và các em học sinh bộ sách tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo, Hoàng Sa, Trường Sa; tặng bộ sách (120 cuốn) về kỹ năng học tập tốt dành cho các em học sinh cấp 1 và cấp 2. Nguồn sách được tài trợ từ Thư viện Đại tướng, Chủ tịch nước Lê Đức Anh và chị Nguyễn Trang Phương Dung (thành phố Hồ Chí Minh) và Quỹ sách Bác sĩ Đặng Thùy Trâm (Quảng Ngãi). Trung đoàn 152, Quân khu 9 tặng học bổng cho 3 em học sinh.

Hiện nay, Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Thổ Châu đã không ngừng phát triển, có 13 lớp, 11 phòng chức năng, tổng số học sinh là 320 em. Trường nhiều năm được cấp trên đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiều mặt công tác, là đơn vị điển hình trong các hoạt động kết nghĩa với lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn.

Lê Văn Chương


Thư viện Đại tướng Lê Đức Anh, Lê Đức Anh